5 mẹo phong thủy để chọn được bàn giám đốc chiêu hút tài vận

Phong thủy luôn là yếu tố vừa khoa học vừa tâm linh mà bất cứ ai ít nhiều cũng đều bận tâm đến. Đặc biệt đối với những người thương nhân, doanh nhân, họ cực kỳ để ý đến các quy luật phong thủy. Vậy nếu bạn là chủ của một công ty, doanh nghiệp, thì làm thế nào để chọn được một chiếc bàn giám đốc cho riêng mình một cách đúng nhất theo phong thủy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cặn kẽ về 05 mẹo để chọn được bàn làm việc giám đốc thu hút linh khí tiền tài nhé. 

5 mẹo phong thủy chọn bàn giám đốc nhanh nhất

Khi mua bàn giám đốc bạn chỉ cần lưu ý nhỏ với 5 mẹo thần tốc này là có thể chọn được một chiếc bàn “chuẩn sách giáo khoa” rồi.

Chọn bàn làm việc giám đốc hợp phong thủy theo màu sắc

Yếu tố phong thủy đầu tiên khi chọn bàn lãnh đạo hiện đại chính là màu sắc. Trong ngũ hành có 5 mệnh bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh đều có các màu sắc tượng trưng cho bản chất của mệnh đó. Những màu bản mệnh là những màu phù hợp để các bạn chọn khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Theo đó, ta có:

Màu bản mệnh của Kim chính là màu trắng, vàng sáng và những sắc ánh kim. Màu của mệnh Thủy chính là xanh biển sẫm hoặc màu đen. Mệnh Mộc tương ứng với màu xanh và xanh lục. Trong khi màu của mệnh Hỏa là màu đỏ, đỏ tím thì màu sắc bản mệnh của Thổ lại là màu nâu, vàng và cam. 

Ngũ hành và các quy luật tương sinh tương khắc về màu sắc
Ngũ hành và các quy luật tương sinh tương khắc về màu sắc

Màu sắc của bàn giám đốc còn có thể lựa chọn theo màu tương sinh – màu sắc sinh vượng tức đem lại sự may mắn và thuận lợi. Bởi trong ngũ hành có quy luật tương sinh, ví dụ: Hoàng Thổ sinh Kim. Sau đây lần lượt là màu sắc tương sinh của 5 mệnh.

Mệnh Kim: tông màu nâu, vàng

Mệnh Mộc: đen, xanh thẫm, xanh đen

Mệnh Thủy: trắng, vàng sáng có ánh kim

Mệnh Hỏa: màu xanh, xanh lá 

Mệnh Thổ: đỏ, tím, hồng

Ngược lại, khi mua bàn giám đốc cao cấp, chúng ta nên tuyệt đối tránh các màu kiêng kỵ. Bởi ngoài quy luật tương sinh thì trong ngũ hành còn có quy luật tương khắc. Những màu sắc tương khắc được coi là đem lại sự kém may mắn, vận rủi, thất bát cho người sở hữu. Những màu tương khắc của từng mệnh được thể hiện như sau:

Mệnh Kim: màu hồng, đỏ, tím – Hồng hỏa khắc Kim

Mệnh Mộc: màu trắng hoặc sắc ánh kim – Kim khắc Mộc

Mệnh Thủy: vàng đất, vàng nâu – Hoàng Thổ khắc Thủy

Mệnh Hỏa: màu đen, xanh thẫm, xanh đen – Hắc Thủy khắc Hỏa

Mệnh Thổ: xanh – Thanh mộc khắc Thổ

Như vậy, khi chọn bàn giám đốc, bạn chỉ cần lưu ý ba quy luật về màu sắc là đã có thể chọn cho mình một chiếc bàn đem lại nhiều linh khí và may mắn rồi. 

Mua bàn giám đốc hợp phong thủy theo kiểu dáng

Khi mua bàn lãnh đạo cao cấp, yếu tố kiểu dáng theo phong thủy cũng cực kỳ quan trọng. Những hình dáng, đường nét và hoa văn được cho là nơi hội tụ linh khí của đất trời, nơi mở đường đón tài lộc.

Hành Kim: Những người theo mệnh Kim hợp với kiểu dáng bàn hình tròn, hình oval, hình elip. Những chiếc bàn có hình dạng này cũng khá phổ biến trên thị trường nội thất văn phòng. Tuy nhiên nếu bạn không ưa chuộng bàn hình dạng này bạn có thể bổ sung bằng cách chọn các đồ vật có hình tròn như đồng hồ, khung ảnh hình oval để đặt lên mặt bàn. 

Hành Mộc: bàn giám đốc cho người mệnh Mộc nên có hình chữ nhật. Đây chính là hình khối đại diện cho bản mệnh này. Đồng thời, đây cũng là hình dạng phổ biến nhất của các loại bàn làm việc nói chung. Do đó cực kỳ dễ dàng cho những người mệnh Mộc để có thể chọn được một chiếc bàn ưng ý. 

Bàn giám đốc cho người mệnh Mộc - các hình chữ nhật kết hợp với nhau 
Bàn lãnh đạo cho người mệnh Mộc – các hình chữ nhật kết hợp với nhau 

Hành Thủy: Mua bàn giám đốc cho người mệnh Thủy nên chọn bàn có hình dạng hoặc có hoa văn uốn lượn, ziczac và gấp khúc. Hình dạng gấp khúc đối với bàn làm việc giám đốc thì có vẻ hơi khó tìm, tuy nhiên hoa văn trên mặt bàn thì lại thường là các đường vân gỗ uốn lượn gấp khúc. Do đó các bạn mệnh Thủy cũng không cần lo lắng về vấn đề này. 

Bàn làm việc giám đốc cho người mệnh Thủy với các đường nét uốn lượn
Bàn làm việc giám đốc cho người mệnh Thủy với các đường nét uốn lượn

Hành Hỏa: bàn giám đốc cho người mệnh Hỏa nên có các góc hình chóp nhọn, hình tam giác. Tuy nhiên các hình dạng này khá nguy hiểm nên người ta thường có xu hướng chọn bàn có hoa văn, họa tiết hình tam giác hơn. 

Hành Thổ: Hình vuông chính là hình khối đại diện cho mệnh Thổ. Bàn làm việc có hình vuông cũng khá phổ biến trên thị trường. Chính vì vậy nếu bạn là người có mệnh Thổ thì đây chính là chiếc bàn sẽ đem lại may mắn và vận khí cho bạn. 

Bàn giám đốc phong thủy theo chất liệu

Yếu tố phong thủy tiếp theo cần cân nhắc khi mua bàn giám đốc chính là chất liệu làm nên bàn. Về cơ bản, chất liệu bàn làm việc giám đốc chủ yếu chỉ là làm từ gỗ: gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên. Chất liệu gỗ được ưa chuộng bởi sự bền, rẻ và sự sang trọng.

Vậy khi mua bàn lãnh đạo làm cách nào để chọn chất liệu phù hợp với bản mệnh của mình đây? Câu trả lời chính là bạn có thể lựa chọn mạ, ép hoặc viền thêm chất liệu tùy chọn. Ví dụ những người mệnh Thổ thường hay thay mặt bàn làm việc bằng mặt đá – vừa hợp phong thủy lại trông sang chảnh gấp nhiều lần. Những người mệnh Thủy lại thường nạm hoặc thay đường viền, mặt bàn bằng kính, thủy tinh. Đối với những người mệnh Kim thì mặt bàn đá hoa cương là một lựa chọn tốt. 

Bàn làm việc được làm kết hợp từ gỗ và đá hoa cương 
Bàn làm việc được làm kết hợp từ gỗ và đá hoa cương 

Tuy nhiên khuyết điểm của những chiếc bàn “cải tiến” này chính là nặng, khó vận chuyển và dễ vỡ. Do đó nhiều người chọn giải pháp đơn giản hơn đó chính là mua bổ sung các đồ vật bằng chất liệu tương ứng để đặt trên mặt bàn nhằm thu hút vận may thay cho chiếc bàn. 

Cách đặt bàn giám đốc sao cho hợp phong thủy

Những điều nên làm khi bố trí bàn văn phòng giám đốc

Bàn giám đốc phải được đặt hướng ra cửa. Cửa được coi là nơi tiền tài, may mắn đi vào, chính vì vậy bàn làm việc phải hướng ra cửa (chứ không nên đối diện trực tiếp với cửa) để đón linh khí, vận may. 

Nếu không có vị trí thuận lợi để hướng ra cửa thì các bạn nên đặt một chiếc gương phản chiếu để có nhìn thấy rõ cửa ra vào. 

Những điều nên tránh khi xếp bàn làm việc 

Không đặt bàn giám đốc ở vị trí tiếp giáp hoặc đối diện với cửa nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí và tạp chất bẩn. Do đó không nên đặt bàn làm việc ở những vị trí như vậy. 

Bài trí bàn làm việc giám đốc đúng phong thủy giúp công ty phát triển thịnh vượng
Bài trí bàn làm việc giám đốc đúng phong thủy giúp công ty phát triển thịnh vượng

Không nên đặt bàn làm việc giám đốc cạnh cửa sổ hành lang vì đây là vị trí nhiều người qua lại dễ dẫn đến tình trạng bị mất tập trung. Bên cạnh đó, hành lang cũng là nơi dẫn nhiều luồng khí tốt và xấu lẫn lộn, tốt nhất là chúng ta không nên tiếp đón những khí này.

Không nên đặt bàn giám đốc bên dưới các đèn chùm, xà ngang bởi sẽ dẫn đến tình trạng đè nén, bức bối cho người ngồi bên dưới. Những ý tưởng, kế hoạch phát triển cũng sẽ bị chèn ép mà khó có thể thành công được.

Các đồ vật hỗ trợ nên đặt trên bàn làm việc giám đốc

Vậy trên bàn giám đốc nên bài trí những gì? 

Nguyên tắc đầu tiên đó chính là mặt bàn làm việc phải gọn gàng. Tất cả những giấy tờ, sổ sách không nên để tồn đọng, chồng chất vì chúng sẽ tác động tới luồng di chuyển của linh khí. Không chỉ vậy, một chiếc bàn làm việc lộn xộn còn làm cho tâm trạng người ngồi không tốt, suy nghĩ bế tắc. 

Bàn làm việc gọn gàng sẽ giúp công việc trở nên thuận lợi hơn 
Bàn làm việc gọn gàng sẽ giúp công việc trở nên thuận lợi hơn 

Đặt một chậu cây cảnh hợp mệnh lên bàn giám đốc sẽ giúp cho công việc thuận lợi, không gian thư giãn hơn. Tuy nhiên cũng không nên đặt quá nhiều cây cảnh trên bàn vì cây được coi là một vật sống và nó cũng sẽ hút các linh khí xung quanh. Quá nhiều cây cảnh sẽ dẫn đến tình trạng rối mắt và ngột ngạt.

Tháp văn xương cũng được dùng khá nhiều trong bài trí phong thủy bàn làm việc. Vật hình trụ hoặc hình tháp làm bằng thủy tinh đóng vai trò như một chiếc trụ dẫn, thu hút linh khí của đất trời tụ tại bàn làm việc của bạn. 

Trên đây là 5 yếu tố phong thủy bàn giám đốc cần lưu ý để đem lại nhiều may mắn. Hi vọng các bạn có thể đọc và áp dụng thực hành để sửa sang lại bàn làm việc của mình. 

Top bàn giám đốc đẹp mê hồn 2020 

Sau đây hãy cùng chúng tôi xem qua top 06 bàn giám đốc được bình chọn đẹp nhất 2020. 

Bàn làm việc văn phòng hiện đại cho giám đốc - tinh tế và sang trọng
Bàn làm việc văn phòng hiện đại cho giám đốc – tinh tế và sang trọng
Bàn giám đốc mặt kính sang chảnh sạch sẽ
Bàn giám đốc mặt kính sang chảnh sạch sẽ
Bàn giám đốc hiện đại thiết kế độc lạ cho những nhà lãnh đạo cá tính
Bàn giám đốc hiện đại thiết kế độc lạ cho những nhà lãnh đạo cá tính
Bàn làm việc giám đốc giá rẻ tại Nội thất Geva
Bàn làm việc giám đốc giá rẻ tại Nội thất Geva
Bàn đơn giản dành cho giám đốc hoặc trưởng phòng
Bàn đơn giản dành cho giám đốc hoặc trưởng phòng

Địa chỉ mua bàn giám đốc uy tín nhất Hà Nội

Mua bàn giám đốc chất lượng cao ở đâu uy tín là câu hỏi của rất nhiều người. Bàn làm việc giám đốc hiện đại có giá không rẻ so với các loại nội thất văn phòng khác, do đó khi tìm mua bàn cho giám đốc hoặc trưởng phòng, chúng ta nên tìm một nhà cung cấp thực sự uy tín. 

Nội thất Geva là cái tên xứng đáng cho các bạn “chọn mặt gửi vàng”. Với kinh nghiệm nhiều năm đứng đầu trên thị trường cung ứng sản phẩm nội thất văn phòng, Nội thất Geva luôn đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Giá thành sản phẩm luôn rẻ nhất trên thị trường và không có đối thủ. Sản phẩm được lắp ráp, sản xuất bởi những công nhân có tay nghề và kinh nghiệm lâu năm, chất liệu gỗ chọn lọc khắt khe, do đó khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm.

Không chỉ vậy, dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Nội thất Geva luôn được người tiêu dùng bình chọn 5 sao. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình giàu kinh nghiệm, khách hàng sẽ được tư vấn cực kỳ kỹ lưỡng trước và cả sau khi mua sản phẩm. 

Hãy đến với nội thất Geva để trải nghiệm chất lượng sản phẩm và dịch vụ hàng đầu cả nước. Tham khảo thêm các sản phẩm của chúng tôi tại: https://geva.vn/ 

Nội thất Geva – trao niềm tin nhận giá trị

Siêu thị nội thất phong cách hiện đại hàng đầu Việt Nam
Mua nội thất cao cấp đến: geva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Chat bằng Zalo
Chat bằng Facebook

vừa mua sản phẩm

Add to cart