Trong thời đại công việc đang ngày càng nhiều như hiện nay, bất kỳ ai cũng mong muốn có thể nâng cao hiệu quả công việc của mình. Tuy nhiên những biện pháp như tăng ca, làm thêm tại nhà đều tốn rất nhiều thời gian và công sức. Vậy có biện pháp nào giúp hiệu suất làm việc của bạn thay đổi hoàn toàn một cách dễ dàng không? Hãy thử thay đổi góc làm việc của mình và bạn sẽ bất ngờ với kết quả mà nó đem lại đấy. Tham khảo bài viết dưới đây để biết được 4 bí kíp cực kỳ quan trọng mà các cá nhân xuất sắc luôn áp dụng đối với bàn nhân viên của họ nhé.
Nội dung bài viết
4 tips cực kỳ hữu hiệu để tăng hiệu suất làm việc bằng bàn nhân viên
Sau đây sẽ là 4 cách thay đổi năng suất làm việc cực kỳ đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức:
Sắp xếp bàn nhân viên gọn gàng khoa học
Để làm việc tốt, bàn nhân viên hiện đại bắt buộc phải gọn gàng. Đây là điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất. Không một người nào có thể tập trung làm việc trong khi mặt bàn tràn lan các loại giấy tờ, đồ ăn, đồ vật bày bừa khắp nơi. Sự bừa bộn không chỉ làm vướng víu chân tay bạn mà còn làm vướng đầu óc bạn.
Bàn nhân viên không ngăn nắp gọn gàng sẽ gây cảm giác bức bối, khó chịu, khiến các ý tưởng sáng tạo hay ho của bạn cứ tự nhiên mà trôi đi hết. Các cuộc khảo sát và nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng: một không gian thoáng đãng, gọn gàng sẽ giúp con người ta suy nghĩ sáng tạo hơn gấp 3 lần bình thường.
Không chỉ vậy, sự gọn gàng còn giúp bạn tập trung hơn khi trong tầm mắt của bạn không chứa thêm bất kỳ cái gì khác ngoài màn hình máy tính hiển thị công việc. Giả sử trên bàn có những tập tài liệu khác nhau, mỗi khi nhìn lướt qua chúng, bạn sẽ lại bị phân tán tư tưởng và suy nghĩ của mình.
Vậy làm thế nào để bàn nhân viên văn phòng trở nên gọn gàng và khoa học? Bạn có thể áp dụng chủ nghĩa minimalism để thực hành đối với chiếc bàn cá nhân của bạn. Thứ nhất chính là quy tắc “Less is more”: càng ít càng nhiều. Hãy chỉ để những thứ thực sự quan trọng và thường xuyên dùng đến ở trên bàn làm việc. Ví dụ như bút, máy tính, lịch làm việc. Những loại giấy tờ từ công việc trước hoặc công việc sắp tới thì hãy tạm thời bỏ vào ngăn kéo. Điều này giúp mặt bàn vừa gọn gàng mà bạn cũng bớt áp lực khi không phải trông thấy núi công việc ngập đầu của mình.
Quy tắc thứ hai để bàn nhân viên trở nên ngăn nắp chính là “lấy 1 bỏ 1”. Tức là nếu bạn muốn để thêm, sắm thêm một vật gì đó lên trên mặt bàn, thì hãy bỏ một vật khác xuống. Ví dụ bạn muốn lấy quyển sổ này ra thì hãy bỏ quyển đang trên mặt bàn vào tủ. Đến giờ nghỉ ngơi bạn muốn bỏ đồ ăn ra thì hãy cất hết các tài liệu vào ngăn kéo.
Quy tắc cuối cùng giúp tối ưu hóa không gian của bàn nhân viên văn phòng chính là “dùng chung”. Nơi làm việc là không gian chung của rất nhiều nhân viên, do đó có những đồ vật mà không nhất thiết bạn cần phải sở hữu. Các đồ vật như bút – bạn có thể dùng chung với bàn bên cạnh vì hiện nay chủ yếu chúng ta thao tác trên máy tính. Hoặc nước uống, chúng ta có thể dùng chung cây nước uống của văn phòng.
Bàn nhân viên của bạn sau khi áp dụng các quy tắc trên sẽ đem lại những thay đổi rõ rệt và từ đó cũng giúp công việc của bạn thuận lợi hơn rất nhiều đấy.
Vị trí đặt bàn nhân viên để làm việc hiệu quả nhất
Để tiết kiệm diện tích, bàn nhân viên văn phòng thường được xếp kín và trải khắp diện tích không gian của công ty. Tuy nhiên, vẫn còn những cách để cải thiện được tình trạng đó. Thứ nhất chính là kê dãy bàn làm việc tại những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên. Ví dụ như hướng về cửa sổ.
Đối với những bàn nhân viên ở vị trí bên trong hơn, chúng ta có thể áp dụng biện pháp xếp bàn giãn khoảng cách sao cho thông thoáng. Tránh trường hợp bàn làm việc kê quá gần nhau dẫn đến sự chật chội và bí bách. Sự rộng rãi và thoáng đãng sẽ giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.
Không nên xếp bàn nhân viên văn phòng gần các vị trí hành lang đi lại hoặc cửa ra vào. Bởi đây là những nơi có nhiều người qua lại, thường xuất hiện tiếng ồn và các yếu tố gây mất tập trung khác. Nhân viên của bạn sẽ dễ bị sao nhãng trong công việc khi ngồi gần các vị trí này.
Chọn kích thước bàn nhân viên phù hợp để tăng năng suất công việc
Chọn bàn nhân viên kích thước chuẩn cần căn cứ vào đặc thù công việc của từng công ty, từng bộ phận làm việc. Nếu công ty bạn chuyên xử lý nhiều tài liệu, giấy tờ nhưng các công ty kế kiểm, văn phòng chứng từ,..v..v thì nên chọn bàn làm việc văn phòng diện tích rộng để đủ không gian đặt các giấy tờ cần thiết. Hoặc đối với các lĩnh vực về thiết kế, nghệ thuật thì các loại bàn văn phòng cũng nên rộng rãi để có thể triển khai thảo luận về các bản phác thảo hoặc mô phỏng.
Bàn nhân viên của các công ty, văn phòng dịch vụ như chăm sóc khách hàng, sale, marketing…mà chủ yếu hoạt động trên nền tảng máy tính thì bàn làm việc không cần quá rộng rãi. Diện tích bàn nên vừa đủ, gọn gàng cho mỗi người để không gian trở nên thông thoáng, tránh ồn ào ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ.
Đồng thời những công ty có văn hóa năng động, linh hoạt, thường xuyên có các hoạt động thảo luận hoặc đổi mới văn phòng thì nên chọn bàn làm việc nhân viên gọn nhẹ để dễ di chuyển và thay đổi kết cấu văn phòng.
Các đồ vật nên dùng để trang trí bàn nhân viên
Tips thay đổi bàn nhân viên giúp nâng cao hiệu suất làm việc cuối cùng chính là bí quyết về các đồ vật trang trí nên dùng. Tại môi trường làm việc, mỗi cá nhân đều được yêu cầu trở nên chuyên nghiệp. Do đó kể cả bàn làm việc riêng cũng phải nghiêm túc và chỉn chu. Những đồ vật quá mang tính cá nhân như ảnh gia đình, đồ trang điểm..tuyệt đối không nên xuất hiện trên bàn làm việc văn phòng.
Khi trang trí bàn nhân viên, bạn nên dùng các đồ vật giúp khuyến khích tinh thần làm việc như lịch làm việc, đồ vật có logo của công ty, các giải thưởng liên quan tới công việc mà mình đạt được. Bên cạnh đó, cũng có thể là tranh vẽ, slogan viết tay của chính bạn để khuyến khích bản thân đạt được mục tiêu đã đề ra.
Một vài đồ vật lưu niệm nhỏ bằng thủy tinh như tháp, hình thú theo năm sinh…v..v cũng thường được đặt trên bàn vì theo phong thủy, những đồ vật bằng thủy tinh này sẽ giúp bạn hấp thu linh khí của trời đất.
Đồ cuối cùng nên đặt trên bàn nhân viên chính là chậu cây cảnh mini. Những loại cây có lá xanh sum suê thường được chọn để trang trí bàn. Cây xanh mang lại cảm giác mát dịu và không khí trong lành cho văn phòng làm việc. Ngoài ra màu xanh của cây cũng giúp kích thích trí sáng tạo trong công việc.
Trên đây là những đồ vật khuyên dùng trên bàn làm việc, tuy nhiên không nên lạm dụng những vật này bởi bạn sẽ rất dễ vi phạm nguyên tắc về sự gọn gàng và khoa học. Chính vì vậy hãy chọn thứ bạn thực sự thích và thực sự cần thôi nhé.
Cách sắp xếp bàn nhân viên phổ biến tại các công ty
Trên đây là những cách để thay đổi riêng từng bàn nhân viên trong văn phòng, vậy về tổng thể thì có cách nào giúp tăng hiệu suất làm việc của người làm hay không? Hãy cùng chung tôi tham khảo các xếp bàn văn phòng sao cho hợp lý, giúp tăng hiệu quả công việc nhé.
Xếp bàn làm việc theo đường thẳng
Đây là cách xếp bàn nhân viên phổ biến nhất mà bạn thường thấy tại các văn phòng. Đường thẳng này có thể là theo hàng ngang hoặc hàng dọc. Tuy nhiên cần lưu ý điểm gì với cách sắp xếp này?
Về ưu điểm, xếp bàn nhân viên văn phòng theo hàng thẳng sẽ giúp tiết kiệm diện tích không gian làm việc. Bạn sẽ tối ưu hóa được diện tích văn phòng – áp dụng cho công ty nào có văn phòng nhỏ nhưng lượng nhân viên đông.
Tuy nhiên khuyết điểm của cách sắp xếp này chính là khoảng cách giữa các bàn quá gần nhau, dễ gây mất tập trung, ô nhiễm tiếng ồn khi làm việc. Đồng thời việc di chuyển qua lại cũng bất tiện khi rất dễ để bạn có thể va vào ghế của người khác. Thêm vào đó, sự chật chội cũng đem lại cảm giác cực kỳ bí bách và tù túng. Vậy làm thế nào để hạn chế những khuyết điểm trên?
Cải thiện cách xếp bàn nhân viên bằng cách tạo ra lối đi thông thoáng theo từng hàng. Ví dụ văn phòng bạn đặt bàn làm việc theo hàng ngang, thì khoảng cách hàng ngang giữa bàn này với bàn khác có thể sát nhau, thậm chí là ghép liền, nhưng phần khoảng cách hàng dọc cần được giãn cách ra để tạo lối đi rộng rãi. Thêm vào đó, tại các góc văn phòng nên có cây xanh để giảm cảm giác bí bách. Ở đầu văn phòng nên có một quầy nước nhỏ để nhân viên có thể thư giãn, nghỉ ngơi giữa giờ tránh tình trạng bức bối quá mức.
Xếp bàn làm việc văn phòng theo từng nhóm bàn
Cách bài trí bàn nhân viên tiếp theo chính là ghép từng nhóm bàn, và thường là theo nhóm 4 bàn. Cách xếp này giúp cho không gian làm việc rất thoáng và có cảm giác linh hoạt, thoải mái. Phù hợp với các văn phòng có diện tích rộng, công việc sáng tạo và linh hoạt.
Việc ghép bàn nhân viên giúp thuận tiện hơn quá trình trao đổi, thảo luận và tham khảo công việc giữa mọi người với nhau. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà nó không phù hợp với công việc nào yêu cầu sự yên tĩnh, riêng tư và tập trung cao độ. Các nhân viên sẽ rất dễ quay sang nói chuyện, trao đổi theo nhóm.
Vậy làm thế nào để cải thiện hiệu suất làm việc đối với cách xếp bàn làm việc nhân viên kiểu này? Hiện nay, trên thị trường có bán các loại bàn thông minh thiết kế vách ngăn có thể kéo lên hoặc gập xuống. Như vậy, khi cần sự tập trung bạn có thể kéo vách ngăn lên và ngược lại, khi cần thảo luận với đồng nghiệp chúng ta có thể bỏ vách ngăn xuống.
Hãy xem xét thật kỹ tính chất và yêu cầu công việc của công ty bạn để lựa chọn chiếc bàn làm việc cho nhân viên một cách chính xác nhất nhé!
Các mẫu bàn nhân viên đang làm mưa làm gió trên thị trường
Sau đây hãy cùng chúng tôi tham khảo các mẫu bàn nhân viên hiện đại đang cực hot trên thị trường hiện nay và sẽ làm thay đổi hoàn toàn văn phòng của bạn. Mỗi kiểu dáng đều có vẻ đẹp độc đáo và những ưu nhược điểm riêng.
Địa chỉ mua bàn nhân viên uy tín số #1 Hà Nội
Để mua bàn nhân viên chất lượng cao, bạn cần tìm một địa chỉ uy tín và được tin dùng rộng rãi. Một trong những thương hiệu nội thất không thể không nhắc đến đó chính là Nội thất Geva. Đây là thương hiệu nội thất tiên phong đầu tiên tại Hà Nội chuyên cung cấp những sản phẩm nội thất chất lượng với giá cả rẻ nhất thị trường.
Đến với nội thất Geva, khách hàng sẽ không cần tốn thời gian tìm tòi trên mạng. Bởi tất cả những thắc mắc về chất liệu, kiểu dáng, chất lượng và kích thước sản phẩm sẽ được nhân viên tại Geva tư vấn nhiệt tình và chính xác.
Không chỉ vậy, Nội thất văn phòng Geva còn được khách hàng ưa chuộng bởi các chính sách hậu mãi cực kì ưu đãi và rõ ràng. Nói không với chính sách mập mờ để lừa đảo. Tất cả các quy định về đổi trả, bảo hành chất lượng 12 tháng, hỗ trợ tư vấn khách hàng trước và sau khi mua đều được cam kết rõ ràng bằng văn bản. Chính vì vậy, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về độ tin cậy và chất lượng sản phẩm.
Hãy đến với nội thất Geva để trải nghiệm thiên đường mua sắm nội thất giữa nội thành Hà Nội. Truy cập website: https://geva.vn để tham khảo hàng trăm mẫu mã sản phẩm khác nhau của chúng tôi.
Nội thất Geva- trao niềm tin – nhận giá trị!
Siêu thị nội thất phong cách hiện đại hàng đầu Việt Nam
Mua nội thất cao cấp đến: geva.vn