3 mấu chốt để lựa chọn tủ đầu giường cho phòng ngủ hiện đại

Một chiếc tủ đầu giường đóng vai trò hỗ trợ không gian trở nên gọn gàng và thẩm mỹ. Có rất nhiều tiêu chí được sử dụng để lựa chọn sản phẩm này. Nhưng có thể bạn không hề để ý rằng những chi tiết nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và vẻ đẹp của tủ. Vì vậy, Nội thất Geva sẽ giúp các bạn tìm hiểu ba điểm mấu chốt để có một sản phẩm tốt.

Trước hết, để biết tủ đặt đầu giường phòng ngủ là sản phẩm như thế nà thì bạn cần phải hiểu về cấu tạo cũng như chức năng của nó. Tại Việt Nam hiện nay, có khá nhiều mẫu tủ đầu giường được các gia đình lựa chọn để làm đẹp không gian sống. Và một sản phẩm được đánh giá cao sẽ dựa trên chất liệu, kiểu dáng và tính phong thủy. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về dòng sản phẩm này nhé!

Tủ đầu giường là gì?

Tủ để đầu giường hay còn gọi là táp đầu giường. Đây là một sản phẩm có cấu tạo gồm một hay nhiều hộc tủ, ngăn kéo được đặt ở vị trí ngay bên cạnh của đầu giường. Sản phẩm khá tiện dụng và được sử dụng cho hầu hết các phòng ngủ gia đình hiện nay. Đặc biệt, trong phòng ngủ hiện đại không thể thiếu được sản phẩm này vì mang lại sự tiện nghi trong quá trình sinh hoạt.

Tủ đầu giường là sản phẩm nội thất được đặt cạnh giường ngủ
Tủ đầu giường là sản phẩm nội thất được đặt cạnh giường ngủ

Chức năng của tủ đầu giường

Sản phẩm có khá nhiều chức năng đáng được chú ý như có thêm không gian để lưu trữ đồ đạc, thay thế bàn trang điểm và dùng để ngủ cũng như trang trí phòng ngủ. Cụ thể:

Tủ giúp tăng không gian lưu trữ

Trong phòng ngủ, bạn cần một không gian nghỉ ngơi thoải mái và không bị làm phiền bởi các vật dụng, đồ đạc linh tinh. Nếu như tủ quần áo đã đóng vai trò chứa quần áo, chăn đệm thì tủ để đầu giường lại là nơi mà bạn có thể lưu trữ và bảo quản những vật dụng nhỏ như đồng hồ, điện thoại, pin sạc, hay thậm chí cả son môi, ví tiền,… Việc lưu trữ đồ ở đây giúp đồ đạc được bảo quản và không mất quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm.

Thay thế bàn trang điểm khi cần

Là một sản phẩm lưu trữ nhưng tủ đầu giường có thể sử dụng như một bàn trang điểm nếu cần thiết. Tủ có những ngăn nhỏ giúp bạn phân loại được các loại mỹ phẩm khác nhau. Mặt trên của tủ nhỏ nhưng vẫn đủ để bạn đặt một chiếc gương soi nhỏ. Vì thế, nếu như không có bàn trang điểm trong phòng ngủ thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng tủ để đầu giường thành một chiếc bàn phấn xinh xắn.

Tủ đầu giường có chức năng để đèn ngủ, làm bàn trang điểm và lưu trữ
Tủ đầu giường có chức năng để đèn ngủ, làm bàn trang điểm và lưu trữ

Đặt đèn ngủ

Các gia đình hiện nay sử dụng đèn ngủ để chiếu sáng cũng như đọc sách trước khi đi ngủ. Những loại đèn thường được sử dụng là đèn cây, đèn bàn,… Tuy nhiên với những mẫu đèn có chân thấp thì đặt ở ngay bên cạnh giường và trên tủ đầu giường chính là vị trí thuận tiện nhất. Vì thế, táp đầu giường còn đóng vai trò như một phần chân của đèn ngủ giúp bạn sử dụng đèn thuận tiện hơn.

Làm điểm nhấn trang trí cho phòng ngủ

Không chỉ nổi bật ở các chức năng lưu trữ, tủ để đầu giường ngày nay còn được thiết kế với nhiều kiểu dáng, kích thước, màu sắc khác nhau,… Mỗi sản phẩm lại có nét độc đáo riêng mang lại vẻ đẹp cho không gian phòng ngủ. Vì thế, chắc chắn đây sẽ là mẫu nội thất góp phần làm tăng thẩm mỹ cho nơi mà bạn chọn để nghỉ ngơi.

3 điểm mấu chốt khi chọn tủ đầu giường

Như đã nói ở trên, việc lựa chọn tủ để đầu giường cực kỳ quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sử dụng mà còn tác động đến đời sống và phong thủy luân chuyển trong phòng ngủ. Và ba nguyên tắc cần lưu ý khi chọn sản phẩm bao gồm những điều sau:

Nguyên tắc 1: Chọn chất liệu tủ đầu giường

Với sự phát triển trong lĩnh vực nội thất thì các dòng sản phẩm như tủ để đầu giường cũng được đa dạng hóa về chất liệu. Trong đó, chất liệu được sử dụng phổ biến nhất là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Lợi thế của gỗ là thân thiện với môi trường và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của con người. Hầu hết các loại gỗ được chọn lọc hiện nay đều trải qua quy trình làm sạch, tẩm sấy nên có độ bền khá cao và chất lượng tốt. Đặc biệt, gỗ tự nhiên luôn tăng giá trị thẩm mỹ và sử dụng theo thời gian.

Tủ đầu giường bằng gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay
Tủ đầu giường bằng gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay

Lời khuyên dành cho các khách hàng là nên chọn tủ đầu giường làm từ gỗ tự nhiên cao cấp. Các dòng như gỗ hương, gỗ lim hay gỗ gõ đều có tuổi thọ cao và không bị mối mọt hay nứt nẻ dù sử dụng lâu dài. Nếu muốn có sản phẩm ở mức giá trung bình, bạn cũng có thể sử dụng các loại gỗ như sồi, gỗ tần bì hay xoan đào. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm được sản xuất từ gỗ công nghiệp MDF, HDF hay Plywood cũng nhận được đánh giá cao của người tiêu dùng nhờ độ bền tương đối cao.

Một trong những ưu điểm khác của chất liệu gỗ đó là thể hiện được sự sang trọng và ấm áp. Đối với không gian phòng ngủ, nội thất luôn được đặt tiêu chí gần gũi và thoải mái lên hàng đầu. Vì thế, sự tinh tế từ màu sắc cho đến kiểu dáng của tủ để đầu giường bằng gỗ luôn làm hài lòng người tiêu dùng. Mùi hương của gỗ, nhất là gỗ tự nhiên sẽ mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu khi ngủ và giúp bạn hạnh phúc hơn.

Nguyên tắc 2: Chọn kiểu dáng tủ đầu giường

Tủ để đầu giường có khá nhiều kiểu dáng nhằm phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như phong cách trang trí nội thất hiện đại. Bạn có thể đặt từ một đến hai tủ trong một căn phòng ngủ, cũng có thể chọn tủ có một hay hai ngăn kéo theo sở thích của mình. Nhưng có một số nguyên tắc mà bạn nên lưu ý như:

Để tăng diện tích lưu trữ, bạn có thể mua tủ với kích thước và nhiều ngăn kéo. Tuy nhiên, trước khi mua tủ hãy xác định được vị trí để bằng cách sắp xếp các sản phẩm nội thất khác sau đó mới đến tủ đầu giường. Việc sắp xếp và đo đạc diện tích phòng giúp bạn xác định được nên mua số lượng tủ bao nhiêu, tránh mua quá nhiều. Thông thường, một phòng ngủ lớn chỉ nên đặt tối đa hai táp đầu giường. Hơn nữa, ý nghĩa “hảo hợp, song đôi” cũng giúp tình cảm gia đình, vợ chồng thêm bền chặt.

Tủ đầu giường nên có kích thước cao hơn giường ngủ
Tủ đầu giường nên có kích thước cao hơn giường ngủ

Về kích thước, tủ đặt đầu giường cần phải cao hơn giường ngủ. Điều này giúp bạn có thể đặt đèn ngủ cũng như lấy đồ thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng được khuyến khích chọn những mẫu tủ nhỏ ngăn, xinh xắn với nhiều ngăn kéo nhỏ. Thứ nhất là bạn có thể phân loại các vật dụng của mình một cách tốt hơn, không bị nhầm lẫn. Thứ hai là nhiều ngăn kéo giúp bạn “tích tài lộc” và tăng sự may mắn cho cả gia đình.

Cuối cùng, trong quá trình chọn kiểu dáng tủ, bạn không thể quên kiểm tra các chi tiết như tay cầm có chắc chắn hay không, mặt trên của tủ có phẳng hay không, các góc cạnh đã được làm nhẵn chưa, hoa văn chạm khắc trên tủ có tỉ mỉ và được làm tinh tế hay không,… Nhưng chi tiết tưởng chừng như rất nhỏ này thực tế lại ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng về lâu dài.

Nguyên tắc 3: Chọn tủ đầu giường hợp phong thủy

Một mẫu táp đầu giường hợp phong thủy không chỉ dựa vào kích thước, kiểu dáng  mà còn có màu sắc. Nếu như bạn sở hữu phòng ngủ hiện đại thì mẫu tủ có màu sắc trung tính như trắng, kem, nâu,… chắc chắn sẽ hài hòa với mọi phong cách thiết kế nội thất. Bên cạnh đó, tùy theo chất liệu gỗ mà bạn sẽ có những mẫu tủ với vân gỗ và màu sắc gỗ khác nhau. Tùy theo bản mệnh của mình mà bạn có thể chọn tủ có màu sắc phù hợp.

Màu sắc tủ đầu giường phải hợp phong thủy
Màu sắc tủ đầu giường phải hợp phong thủy

Ngoài ra, nếu thích phòng ngủ trẻ trung và ấn tượng, bạn vẫn có thể chọn các thiết kế màu vàng, xanh dương, xám hay đen. Bạn hãy trang trí phòng bằng cách đặt thêm các chậu hoa, cây xanh hay đồ trang trí lên mặt tủ để trung hòa màu sắc. Nhưng đừng quá lạm dụng vì sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên rối mắt.

Gợi ý một số mẫu tủ đầu giường cho phòng ngủ hiện đại

Tủ để đầu giường đơn giản gỗ công nghiệp

Đây là mẫu tủ được sử dụng khá nhiều cho các gia đình hiện nay. Tủ có kết cấu cực kỳ đơn giản gồm hai ngăn kéo liền nhau và một mặt tủ rộng rãi. Toàn bộ tủ là một khối chữ nhật đứng cực kỳ gọn gàng. Với thiết kế này, bạn có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trong phòng ngủ cũng đều phù hợp. Tủ được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp. Bên ngoài ngủ một lớp melamine có khả năng chống thấm và chống mối mọt hiệu quả. Màu sắc nhẹ nhàng giúp sản phẩm hài hòa với các thiết bị nội thất xung quanh.

Tủ đầu giường gỗ công nghiệp thiết kế đơn giản
Tủ đầu giường gỗ công nghiệp thiết kế đơn giản

Tủ đầu giường gỗ tự nhiên nhiều ngăn

Nếu như thiết kế trên có phần đơn giản thì đâu chính là mẫu tủ rất được ưa chuộng vì tính đa năng và tiện dụng. Tủ có đến ba ngăn kéo với phần cửa độ đáo được khoét cong nhằm dễ dàng đóng mở. Bên trái ngăn kéo là một hộc cao giúp bạn có thể để đồ trang trí hay sách, báo sau khi đọc xong. Sản phẩm được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên vừa bền bỉ vừa thẩm mỹ. Những vân gỗ nâu vàng xen kẽ nhau mang lại cảm giác trẻ trung nổi bật cho cả không gian.

Tủ đầu giường gỗ tự nhiên nhiều ngăn kệ xinh xắn
Tủ đầu giường gỗ tự nhiên nhiều ngăn kệ xinh xắn

Tủ có kích thước khá thoải mái với chân cao giúp hạn chế được tình trạng ẩm mốc của thời tiết. Mặt tủ rộng giúp bạn để được cả cây xanh trang trí cũng như đèn bàn. Hiện mẫu tủ đầu giường này được sử dụng cho các căn phòng ngủ hiện đại, tân cổ điển.

Tủ gỗ kết hợp sắt để đầu giường

Chất liệu gỗ và sắt kết hợp với nhau luôn mang lại những sản phẩm vừa độc đáo vừa hài hòa. Như mẫu tủ này, bạn có thể thấy màu trắng được sơn tĩnh điện của bốn thanh sắt cùng với màu nâu đỏ của gỗ giúp cho sản phẩm đối lập nhưng vẫn độc đáo. Gỗ tự nhiên được làm phẳng và mịn đến từng góc. Thiết kế hai ngăn kéo ở dưới, mặt tủ ở trên giúp bạn có thêm không gian để chứa vật dụng cá nhân và đồ trang trí. Sản phẩm dùng được cho cả những căn phòng ngủ diện tích nhỏ.

Tủ đầu giường kết hợp giữa sắt và gỗ
Tủ đầu giường kết hợp giữa sắt và gỗ

Tủ đầu giường gỗ tự nhiên hình tròn

Thiết kế tròn độc đáo chính là điểm nhấn của sản phẩm này. Tủ được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên với những vân gỗ mịn cực kỳ tinh tế. Tủ chỉ có một ngăn kéo nhưng khá thoải mái để bạn chứa các vật dụng nhỏ của mình. Mặt tủ rộng giống như một chiếc bàn giúp bạn để đèn ngủ hay đồ trang trí thoải mái. So với những thiết kế trên thì mẫu tủ này mang lại sự phá cách và trẻ trung hơn cho không gian. Màu sắc đồng bộ với giường và hài hòa với màu tường và sàn giúp sản phẩm được ưa chuộng.

Tủ đầu giường độc đáo hình tròn
Tủ đầu giường độc đáo hình tròn

Tủ hộc đầu giường

Cũng là một thiết kế tủ đầu giường, tuy nhiên mẫu tủ này ưu tiên phần hộc và kệ. Tủ thiết kế chỉ có một ngăn kéo ở dưới dùng để chứa những vật dụng riêng tư. Còn ở ngăn trên và mặt tủ đều là những kệ và hộc không có cửa. Với lợi thế là thoáng và thoải mái, bạn có thể để bất cứ vật dụng nào của mình trên khắp bề mặt. Bên cạnh đó, màu sắc của tủ cũng rất tự nhiên với màu vân gỗ nhẹ nhàng. Nếu không thích màu gỗ, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu nhà sản xuất thay đổi thành một màu khác theo đúng sở thích của mình. Thiết kế hiện đang được nhiều gia đình Việt sử dụng vì tính đa năng và tiện lợi.

Tủ đầu giường kèm hộc tiện nghi
Tủ đầu giường kèm hộc tiện nghi

Mua tủ đầu giường ở đâu uy tín?

Mặc dù là một sản phẩm không chiến quá nhiều diện tích và chi phí nhưng để có sản phẩm chất lượng nhất thì bạn cũng nên tìm đến các đơn vị cung cấp nội thất uy tín. Việt Nam có khá nhiều đơn vị chuyên cung cấp nội thất gia đình, trong đó có tủ để đầu giường. Dòng sản phẩm này có chất liệu cũng như kiểu dáng, màu sắc đa dạng và đôi khi khiến người dùng choáng ngợp vì không biết sản phẩm nào phù hợp. Một đơn vị uy tín chắc chắn sẽ hỗ trợ các bạn tận tình trong vấn đề này.

Ở các đơn vị hàng đầu hiện nay như Nội thất Geva, có đội ngũ nhân viên cũng như chuyên gia thiết kế nội thất sẵn sàng hỗ trợ để các bạn tìm được sản phẩm vừa hợp phong thủy vừa hài hòa với phong cách nội thất phòng ngủ. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Geva được sản xuất qua dây chuyền tiên tiến, được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đến tay khách hàng. Giá cả sản phẩm của Geva tương đương với tuổi thọ và chất lượng nên được khách hàng đánh giá cao. Ngoài ra, Geva cũng có nhiều chương trình hậu mãi cực kỳ hấp dẫn.

Hãy liên hệ ngay đến Nội thất Geva để được tư vấn nếu bạn muốn sở hữu những mẫu tủ đầu giường mới nhất!

Siêu thị nội thất phong cách hiện đại hàng đầu Việt Nam

Mua nội thất cao cấp đến: geva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Chat bằng Zalo
Chat bằng Facebook

vừa mua sản phẩm

Add to cart