Cẩm nang lựa chọn bàn văn phòng giá rẻ mà không hề “rởm”

Bàn làm việc văn phòng là sản phẩm thiết yếu dành cho các công ty cũng như những văn phòng tại nhà. Tại thị trường nội thất Việt, các thiết kế bàn ngày càng đa dạng về kiểu dáng cũng như giá cả. Vậy làm thế nào để chọn được bàn văn phòng giá rẻ mà vẫn chất lượng? Đừng bỏ qua thông tin của Nội thất Geva nhé!

Với những không gian văn phòng khác nhau thì bạn sẽ cần những thiết kế khác nhau. Tương tự, với một nguồn kinh phí hạn chế, bạn cũng sẽ phải tìm kiếm được sản phẩm phù hợp và sử dụng được lâu dài. Nắm bắt được nhu cầu của người dùng, các đơn vị nội thất tại Việt Nam đã có rất nhiều thiết kế chất với giá cả phải chăng để khách hàng lựa chọn.

Xu hướng sử dụng bàn văn phòng giá rẻ

Sản phẩm nội thất hiện nay được sản xuất với hàng ngàn mẫu mã, kiểu dáng,… Không giống như trước kia, người dùng hiện nay có khá nhiều lựa chọn khi mua bàn văn phòng. Đặc biệt, về giá cả sản phẩm thì có những mẫu bàn giá rẻ, bàn tầm trung hoặc bàn cao cấp có giá thành đắt đỏ. Sở dĩ những thiết kế giá rẻ được nhiều người quan tâm và ưa chuộng vì kiểu dáng của bàn rất nhiều, được sản xuất và sáng tạo phong phú và hợp với nhu cầu sử dụng của đa số dân văn phòng. Không chỉ có doanh nghiệp mà các khách hàng cá nhân với công việc tự do tại nhà cũng cần đến sản phẩm này.

Bàn văn phòng giá rẻ được nhiều người ưa chuộng
Bàn văn phòng giá rẻ được nhiều người ưa chuộng

Mức giá bàn văn phòng giá rẻ từ 500 nghìn đồng cho đến khoảng 2 triệu đồng rất hợp với điều kiện kinh tế của khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp Việt. Mức giá này giúp người dùng tiết kiệm được chi phí tối đa. Các dịch vụ đi kèm bàn cũng khá chuyên nghiệp và chấp nhận được trong tầm giá. Đó chính là lý do vì sao những thiết kế bàn làm việc giá rẻ lại ngày càng được ứng dụng rộng rãi.

Xác định rõ mục đích và có kế hoạch sử dụng bàn làm việc

Bước đầu tiên để sở hữu được một chiếc bàn văn phòng giá rẻ chính là xác định được nhu cầu của bạn. với một chiếc bàn để giải quyết nhiều giấy tờ thì bạn sẽ cần thêm thiết kế có ngăn phụ. Với một mẫu bàn dùng để đặt máy tính thì chắc chắn bạn sẽ phải trang bị thêm kệ để thiết bị điện tử. Do đó, việc xác định nhu cầu sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp, không phải đổi trả hoặc phiền phức trong quá trình sử dụng.

Mua bàn văn phòng giá rẻ cần xác định nhu cầu sử dụng
Mua bàn văn phòng giá rẻ cần xác định nhu cầu sử dụng

Đối với các công ty lớn thì xác định kế hoạch và mục tiêu sử dụng bàn lại càng quan trọng hơn nữa. Với mỗi phòng ban khác nhau thì số lượng bàn cần thiết và kiểu dáng cũng sẽ không giống. Bạn có thể xem xét diện tích phòng cùng với số người cần dùng để có lựa chọn hợp lý. Ngoài ra, dựa vào phong cách thiết kế của văn phòng mà bạn cũng có thể chọn mẫu bàn tương ứng.

Như vậy, việc lập kế hoạch mua sắm nội thất văn phòng nói chung và bàn văn phòng nói riêng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức cũng như chi phí.

Những tiêu chí cần biết khi chọn mua bàn văn phòng giá rẻ

Tại Việt Nam hiện nay, những thiết kế bàn văn phòng ngày càng đa dạng và cạnh tranh rất cao. Do đó, bạn có thể nhận được những thiết kế giá cả phải chăng. Tuy nhiên, để chắc chắn rằng sản phẩm đó có chất lượng tốt thì cần phải đánh giá qua nhiều tiêu chí như sau:

Chất liệu của bàn làm việc

Để có một chiếc bàn làm việc bền bỉ, thẩm mỹ và sử dụng được lâu dài thì chất liệu chính là yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm. Hiện nay, trên thị trường nội thất có khá nhiều thiết kế bàn với những chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, nếu chọn phải sản phẩm có chất liệu kém thì tuổi thọ của bàn sẽ rất thấp, tốn thời gian và chi phí thay sửa. Do đó, khi chọn chất liệu bàn làm việc, bạn có thể tham khảo những chất liệu như sau:

– Bàn làm việc tự gỗ tự nhiên: Dòng sản phẩm này đã có mặt từ rất lâu và vẫn luôn chiếm một vị trí nhất định trong thiết kế nội thất văn phòng. Chất liệu gỗ tự nhiên có ưu điểm là có độ bền cao, có khả năng chống mối mọt, cong vênh khi được xử lý kỹ lưỡng. Kết cầu của gỗ khá cứng, đồng đều và có màu sắc cũng như vân gỗ nổi bật. Những loại gỗ thông dụng được làm bàn văn phòng giá rẻ chính là gỗ sồi, xoan đào, tần bì,… những dòng gỗ cao cấp hơn có thể kể đến là gỗ giáng hương, gỗ trắc,…

Bàn văn phòng giá rẻ bằng gỗ
Bàn văn phòng giá rẻ bằng gỗ

– Bàn làm việc gỗ MDF: Đây là dòng gỗ được pha trộn giữ vụn gỗ tự nhiên và hóa chất, phụ gia chuyên dụng. Cốt gỗ thường được dùng để sản xuất bàn là gỗ MDF được phỉ melamine bên ngoài. Ưu điểm của sản phẩm này là mặt gỗ bền, đẹp, chống thấm nước, chống bám bụi nên rất dễ dàng vệ sinh. Gỗ được xử lý và tẩm sấy qua một quy trình hiện đại nên loại bỏ được mối mọt, không bị cong vênh dù sử dụng lâu dài. Hơn nữa, giá thành của gỗ ép công nghiệp hiện nay không quá đắt đỏ.

– Bàn làm việc gỗ MFC: Cũng là một trong những chất liệu gỗ công nghiệp, gỗ MFC có mật độ gỗ không dày như gỗ MDF nhưng nhìn chung bề mặt gỗ cũng có khả năng chống mối mọt, chống trầy xước hiệu quả. Loại gỗ này dễ dàng chế tác và mang lại vẻ đẹp hiện đại cho không gian văn phòng.

Bàn làm việc chân sắt: Thuộc về phân khúc bàn văn phòng giá rẻ, bàn chân sắt có chất liệu chính là khung sắt sơn tĩnh điện làm chân bàn. Sắt được chọn có thể là sắt hộp tròn hoặc vuông. Mặt bàn có thể là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hoặc các chất liệu khác như kính cường lực, đá nhân tạo,.. Nhìn chung, thiết kế bàn chân sắt có độ bền khá cao, không bị biến dạng hay cong vênh, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Kiểu dáng thiết kế bàn văn phòng

Nếu như chất liệu là yếu tố đầu tiên cần quan tâm thì kiểu dáng của bàn làm việc cũng cần phải được chú trọng không kém. Có thể phân loại thiết kế bàn thành thiết kế truyền thống và thiết kế đa năng, thông minh. Trong đó:

– Kiểu bàn làm việc truyền thống sẽ có kết cấu đơn giản gồm một mặt bàn, chân bàn. Với bàn gỗ thì chân bàn có thể dùng chất liệu là gỗ hoặc có chân sắt. Với mặt bàn kính, đá thì chân bàn phải là khung sắt mới đảm bảo độ bền. Thiết kế mẫu bàn này đủ để bạn có thể đặt giấy tờ, tài liệu và máy tính làm việc.

– Kiểu bàn văn phòng đa năng và thông minh được thiết kế đặc biệt hơn với những chức năng như có thể gấp gọn, trang bị thêm hộc tủ bên dưới gầm bà, hoặc bàn kèm với giá sách trên dưới giúp bạn sắp xếp được giấy tờ, vật dụng và linh kiện điện tử một cách dễ dàng. Thiết kế này mang lại cho bạn sự tiện lợi và tiết kiệm diện tích lưu trữ, làm việc. Bạn có thể làm gọn không gian của mình và nâng cao hiệu suất công việc.

Bàn văn phòng giá rẻ đa năng
Bàn văn phòng giá rẻ đa năng

Ngoài ra, việc lựa chọn kiểu dáng của bàn văn phòng giá rẻ cũng phải tùy thuộc vào phong cách trang trí nội thất chung.

– Với những văn phòng hiện đại, nhiều ánh sáng và màu sắc thì bạn nên cân nhắc sử dụng thiết kế bàn đơn giản, gọn nhẹ để dễ dàng bố trí và đặt gần nhau, tạo sự liên kết. Mặt bàn có thể hình chữ nhật với các góc cạnh khỏe khoắn, tăng sức tập trung và sáng tạo. Các thiết kế bàn chân sắt chữ Z, chữ I hay chữ T hiện nay khá phù hợp với yêu cầu này. Nhờ kiểu dáng đơn giản, thuận tiện và khoảng trống gầm bàn lớn, bạn còn có thể đặt hộc tủ di động nếu cần thêm không gian lưu trữ giấy tờ.

– Đối với phòng giám đốc hay trưởng phòng với phong cách sang trọng hơn thì bạn nên chọn những thiết kế mặt bàn chữ nhật lớn, chữ U hoặc chữ L vừa tăng thêm không gian lưu trữ vừa thể hiện được đẳng cấp của người lãnh đạo.

Và đừng quên kiểm tra các chi tiết, mối nối, mối hàn,… của sản phẩm trước khi đặt hàng để chắc chắn bàn không có bất kỳ lỗi nhỏ nào ảnh hưởng đến công việc của bạn sau này.

Kích thước của bàn làm việc phải hợp với diện tích

Sự linh hoạt trong kích thước của bàn văn phòng giá rẻ mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên, lưu ý đầu tiên là bạn nên chọn những kiểu bàn chuẩn để có sản phẩm thoải mái khi ngồi làm việc. Kích thước chuẩn mà bạn có thể tham khảo bao gồm:

– Chiều cao của bàn khoảng 72 cm đến 78 cm: Với kích cỡ này thì bạn có thể kết hợp bàn với nhiều loại ghế văn phòng khác nhau như ghế xoay, ghế chân quỳ, ghế eames,… Đồng thời, chiều cao này cho phép bạn điều chỉnh tư thế, ngồi thẳng và tầm mắt ngang với màn hình máy tính, hạn chế được tình trạng đau cột sống, đau vai gáy hay mỏi mắt.

– Chiều rộng bàn từ 50 cm đến 90 cm: Với kích thước này, bạn sẽ có một mặt bàn rộng rãi, dễ dàng sắp xếp giấy tờ liên quan, đặt máy tính, bàn phím và một số vật phẩm trang trí lên mặt bàn. Nhờ đó, bạn sẽ có không gian làm việc sinh động và hiệu quả hơn.

– Chiều dài bàn từ 120cm đến 200 cm: Chiều dài này được lựa chọn tương ứng với chiều rộng để tạo nên sự hài hòa. Chiều dài của bàn càng lớn thì bạn sẽ càng có thêm không gian mặt bàn để sắp xếp giấy tờ, hồ sơ, trang trí,…

Nên chọn bàn văn phòng giá rẻ chuẩn kích thước
Nên chọn bàn văn phòng giá rẻ chuẩn kích thước

Những kích thước này đã được các chuyên gia khuyên dùng để tạo không gian thoải mái nhất giúp bạn sắp xếp bàn văn phòng giá rẻ hiệu quả. Đồng thời cũng là kích thước hợp với vóc dáng của người Việt, hạn chế các căn bệnh văn phòng.

Trước khi chọn kích thước của bàn làm việc thì bạn nên đo đạc diện tích và xem xét những sản phẩm nào được đặt trong phòng. Nếu phòng có nhiều nhân viên và có tủ tài liệu, ghế nhiều,… thì bạn nên chọn bàn vừa phải sao cho có thể chừa lối đi lại. Nếu là phòng họp có diện tích lớn, ít trang thiết bị thì bạn cũng nên chọn một bàn văn phòng có kích thước lớn một chút, tránh trường hợp bàn “lọt thỏm” giữa phòng rất mất thẩm mỹ và kém cân đối.

Nhìn chung, việc chọn lựa kích thước của bàn làm việc sẽ tùy thuộc vào không gian văn phòng của bạn. Quan trọng nhất là không thể chọn những thiết kế quá lớn hoặc quá nhỏ khiến công việc gặp khó khăn.

Màu sắc của bàn làm việc 

Trong văn phòng, màu sắc của bàn không chỉ ảnh hưởng đến sự tập trung của người dùng mà còn ảnh hưởng đến tính phong thủy. Vì thế, bạn không thể bỏ qua được yếu tố này. Một số màu sắc với ý nghĩa riêng biệt mà bạn có thể tham khảo để sử dụng cho văn phòng của mình như sau:

– Bàn có màu trắng: Đây có thể coi là màu sắc trung tính, được sử dụng nhiều nhất cho bàn văn phòng giá rẻ trong các công ty hiện nay. Màu trắng thể hiện sự chuyên nghiệp, thanh lịch và nhã nhặn, tạo ấn tượng tốt với khách hàng và đối tác đến công ty. Bên cạnh đó, nhân viên làm việc trong một không gian chủ đạo màu trắng và nhiều ánh sáng sẽ có sự tập trung tốt hơn. Việc kết hợp bàn làm việc màu trắng với những màu sắc khác của ghế, tủ tài liệu hay màu nền cũng dễ dàng hơn.

Bàn văn phòng giá rẻ màu trắng chuyên nghiệp
Bàn văn phòng giá rẻ màu trắng chuyên nghiệp

– Màu ghi xám: Có thể thấy đây cũng là một màu sắc thường được ứng dụng trong các văn phòng hiện đại. Màu ghi xám có tông nhạt tạo nên một không gian thời thượng, hiện đại và nhẹ nhàng. Đồng thời cũng giúp người dùng thỏa sức sáng tạo trong công việc.

– Bàn làm việc màu xanh lá: Phù hợp với những căn phòng tràn đầy năng lượng, ý tưởng. màu sắc này giúp không gian trở nên trẻ trung hơn và sáng tạo hơn.

– Màu xanh dương nhạt: Cùng là một tông màu có thể sử dụng trong văn phòng, đặc biệt cho những thiết kế bàn văn phòng giá rẻ. Màu sắc này giúp không gian làm việc trở nên thoải mái và thân thiết hơn, hạn chế những căng thẳng không đáng có.

Giá cả của bàn làm việc

Nếu như ở trên bạn đã biết những thông tin liên quan đến chất lượng sản phẩm thì ở đây chính là phân tích về giá cả của những mẫu bàn làm việc được coi là “giá rẻ”. Về bản chất, bàn văn phòng giá rẻ là những mẫu bàn có giá phù hợp với điều kiện kinh tế chung. Là mức giá mà người dùng hoàn toàn có thể bỏ ra để sở hữu một sản phẩm phục vụ cho nhu cầu công việc của mình. Nhưng định nghĩa “rẻ” không chỉ dừng lại ở đó. Một chiếc bàn giá rẻ còn phải đi kèm với tuổi thọ và chất lượng.

Giá cả bàn làm việc hiện nay phù hợp với kinh phí của cá nhân và doanh nghiệp
Giá cả bàn làm việc hiện nay phù hợp với kinh phí của cá nhân và doanh nghiệp

Bạn hãy chắc chắn rằng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn, không cảm thấy khó chịu hay phiền phức vì những chi tiết lỗi. Bởi làm việc với một chiếc bàn như thế khiến hiệu quả công việc của bạn giảm sút và sẽ phải mất công thay thế bàn mới. Tương tự, chất liệu của bàn cũng phải tương xứng với giá thành, Nếu bạn ham “rẻ” mà chọn những mẫu bàn cũ, bàn hỏng được phục chế lại thì dù cho tiết kiệm được tiền mua ban đầu nhưng cũng sẽ tốn thêm tiền sửa chữa và bảo dưỡng.

Tiếp theo, bàn làm việc có rẻ hay không lại phụ thuộc vào tuổi thọ. Một chiếc bàn giá 2 triệu sử dụng trong 8 năm sẽ rẻ hơn chiếc bàn 400 nghìn đồng sử dụng trong 6 tháng.

Nên chọn mua bàn văn phòng giá rẻ ở đâu?

Một trong những tips mà bạn không thể bỏ qua chính là hãy chọn nguồn gốc, xuất xứ của bàn văn phòng. Chính địa chỉ sản xuất và cung cấp lại quyết định hoàn toàn chất lượng và giá cả sản phẩm. Tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo ở hai loại nhà phân phối là đơn vị phân phối trong nước và đơn vị nhập khẩu nội thất. Mỗi bên lại có ưu và nhược điểm riêng.

Đơn vị cung cấp nội thất nhập khẩu

Hàng nhập khẩu đã có mặt ở Việt Nam từ khá lâu và cũng được đánh giá cao về mặt chất lượng. Những sản phẩm nội thất văn phòng nói chung và bàn làm việc nói riêng có tuổi thọ cao, kiểu dáng mới mẻ và bền đẹp, hợp với nhiều doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, theo thời gian và sự cạnh tranh của thị trường trong nước thì hàng nội thất nhập khẩu hiện nay cũng phải giảm giá thành để thu hút người dùng. Bạn vẫn có thể tìm được những mẫu bàn làm việc nhập khẩu giá rẻ nhưng khó có thể kiểm chứng chất lượng.

Đơn vị sản xuất nội thất trong nước

Ngược lại, Việt Nam cũng đã có rất nhiều đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp nội thất trong nước. Ưu thế của hàng nội địa Việt là chi phí thấp và đơn vị sản xuất sẽ trực tiếp phân phối nên không tốn thêm thuế, phí như hàng nhập khẩu. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm khá cao, được bảo hành cũng như các chương trình ưu đãi cực kỳ chuyên nghiệp. Do đó, bạn có thể tiết kiệm khi mua bàn làm việc trong nước.

Bàn văn phòng giá rẻ được cung cấp bởi nhiều đơn vị trong nước
Bàn văn phòng giá rẻ được cung cấp bởi nhiều đơn vị trong nước

Kết luận

Hi vọng từ những thông tin được chia sẻ thì các bạn đã có thêm kinh nghiệm để mua bàn văn phòng giá rẻ cho văn phòng của mình. Dòng sản phẩm này hiện nay được các cá nhân cũng như doanh nghiệp lựa chọn, sử dụng. Và đừng quên chọn mua bàn làm việc ở những đơn vị sản xuất uy tín để được cung cấp mẫu bàn đẹp, chất lượng tốt cùng những dịch vụ hàng đầu nhé. Chúc các bạn có một văn phòng hiện đại, đầy năng lượng và làm việc tốt!

Nội thất Geva – Siêu thị nội thất phong cách hiện đại hàng đầu Việt Nam

Mua nội thất văn phòng và gia đình đến ngay: geva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Chat bằng Zalo
Chat bằng Facebook

vừa mua sản phẩm

Add to cart