Ghế gấp và những ưu điểm nổi bật thu hút người tiêu dùng

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta dễ dàng bắt gặp những vật dụng nội thất quen thuộc, mà trong số đó xuất hiện phổ biến nhất chính là ghế gấp. Có lẽ vì vậy mà đôi khi chúng ta không chú ý đến phân loại, cũng như các tính năng riêng biệt của chúng. Sở dĩ ghế gấp được lựa chọn nhiều trên thị trường là bởi nó có những ưu điểm nhất định không thể phủ nhận. 

Những ưu điểm nổi bật không thể bỏ qua của ghế gấp

Từ lúc mới có mặt trên thị trường, ghế gấp đã được ưa chuộng không chỉ vì thiết kế mới lạ, mà còn vì công dụng và tính năng nổi trội hơn so với những chiếc ghế truyền thống. 

Thiết kế độc đáo, hiện đại

Mỗi ghế gấp về cơ bản sẽ có 5 bộ phận chính gồm: khung chân trước, khung chân sau, thanh truyền, mặt ghế và lưng tựa. Sau đó tùy thuộc vào nhà sản xuất, hoặc xu hướng thị trường mà sẽ có những đột phá riêng cho chúng ta phân loại. 

Ghế gấp có thiết kế 2 khung chân
Ghế gấp có thiết kế 2 khung chân
  • Phần khung chân ghế: Hầu hết, các kiểu ghế gấp văn phòng đều có khung chân trước cố định, nối với phần chân sau bằng thanh truyền. Chính thanh truyền này sẽ có công dụng tác động cho phần chân sau gập lại sát với chân trước. Hoặc bung ra cách chân trước vừa đủ một góc nhỏ hơn 90 độ, để tạo sự cân bằng trọng lượng khi ngồi. 

Những mẫu ghế gấp lúc mới ra sẽ có 4 chân lẻ như ghế đơn truyền thống. Về sau để cách điệu hơn, người ta thiết kế khung chân liền tựa như ghế quỳ. Hiển nhiên vẫn đảm bảo được độ an toàn khi sử dụng. 

  • Mặt ghế và lưng tựa: Thông thường mặt ghế, lưng ghế chỉ có chất liệu nhựa, bọc PVC, đệm mút là chính chứ không sử dụng chất liệu da hay vải nỉ. Mặt ghế vuông, bầu dục diện tích đủ lớn, không gò bó, lưng tựa hình chữ nhật, không dính liền với mặt ghế.  
  • Ngoài ra, dẫn đầu trong thiết kế sáng tạo mà chỉ có ghế gấp mới có, chính là loại ghế gấp liền bàn. Xuất phát từ nhu cầu tiện lợi và sự giới hạn của không gian mà mẫu ghế này được hình thành. Thay vì một chiếc ghế gấp đơn lẻ, nhà sản xuất sẽ kết hợp thêm 1 mặt bàn nhỏ. Thanh đỡ mặt bàn được nối với mặt dưới ghế và khung chân trước, để khi gập ghế thì bàn cũng sẽ gập theo, tuân thủ đối đa nguyên lý hoạt động đặc trưng của ghế gấp.

Hữu ích trong đời sống 

  • Tính năng nổi trội đầu tiên làm nên giá trị của ghế gấp phải kể đến tính gọn gàng. Khi xã hội ngày càng phát triển và con người ưu tiên sự tối giản, thì ghế gấp ra đời như một giải pháp hoàn hảo. Thiết kế nhẹ, linh hoạt trong việc đóng – mở đã giúp ghế gấp có được thiện cảm của người tiêu dùng. Trong không gian nhỏ, hoặc mang tính tạm thời, người ta luôn ưu tiên chọn ghế gấp vì khi sử dụng xong có thể dễ dàng xếp gọn ngăn nắp. Khi cần di chuyển, ghế gấp cũng tạo nhiều thuận tiện hơn so với những loại ghế thông thường.
Dễ dàng gấp mở khi sử dụng
Dễ dàng gấp mở khi sử dụng
  • Vì có thiết kế mỏng gọn, nên loại ghế này còn được dùng trong trang trí nội thất phong cách năng động. Mặt lưng không quá lớn, không ôm kín lưng người ngồi giúp tạo cảm giác thông thoáng mát mẻ, rất dễ dùng trong môi trường có thời tiết nóng bức. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dùng ghế gấp trong môi trường có máy điều hòa thì cũng không phải vấn đề khó, vì bạn hoàn toàn có thể tự do lựa chọn chất liệu lót mặt ghế như mút, xốp bọc PVC,… 
  • Ghế gấp liền bàn còn sở hữu tính năng độc đáo hơn, giúp tiết kiệm diện tích phòng học, phòng họp, tiện lợi trong quá trình di chuyển. Bên cạnh đó, thay vì tốn thêm chi phí mua bàn thì chúng ta chỉ cần mua một sản phẩm là có được cả 2 chức năng. 

Tuy không ứng dụng công nghệ cao, nhưng chắc chắn rằng đây đều là những ưu điểm mang tính độc quyền, chỉ có ở ghế gấp. 

Những mẫu ghế gấp đang hot hiện nay

Vật dụng nội thất hay bất cứ sản phẩm nào liên quan đến thiết kế, sáng tạo đều gắn liền với dòng chảy của xu hướng. Ghế gấp cũng không là ngoại lệ nên Geva luôn cung cấp những mẫu ghế đa dạng và thịnh hành nhất trên thị trường.

Phân loại theo kiểu dáng

  • Ghế lưng dài: Là mẫu ghế có phần lưng tựa lót đệm xốp, lưng ghế sẽ có độ vừa vặn 80-90% so với lưng người ngồi. Kiểu ghế này tạo cảm giác mềm mại, thư giãn cho người ngồi trong thời gian dài. Bên cạnh đó cũng đảm bảo tính thanh lịch, trang nhã khi dùng trong hội nghị, buổi họp,.. 
  • Ghế lưng ngắn: Phần lưng tựa của ghế là 1 hình chữ nhật có diện tích nhỏ, bằng khoảng ½ diện tích mặt ngồi. Phần lưng tựa này sẽ được gắn ở phía trên cùng của khung ghế, vừa vặn ở ngay vị trí lưng trên đến dưới bả vai của người ngồi. Mẫu ghế này đa phần thích cho những bối cảnh năng động, trẻ trung, hoặc thời gian ngồi không quá dài. 
  • Ghế gấp liền bàn: Là mẫu ghế mà khách hàng của Geva thường dùng trong phòng học, phòng họp. Mặt bàn gắn liền với khung chân trước của ghế, có thể được sáng tạo theo kiểu uốn cong, hoặc hình chữ nhật góc bầu. Diện tích mặt bàn sẽ vừa đủ người ngồi để tập, sách, hoặc một chiếc laptop,.. 
Mẫu ghế gấp liền bàn cơ bản 
Mẫu ghế gấp liền bàn cơ bản 

Phân loại theo chất liệu

  • Ghế tựa gấp PVC là loại ghế gấp đệm phổ biến nhất sử dụng cho văn phòng. Ưu điểm là dễ dàng vệ sinh và tạo cảm giác êm ái, dễ chịu khi ngồi làm việc. 
  • Ghế xếp nhựa là mẫu ghế dùng chủ yếu ở các quán ăn, ở những khu du lịch,.. bởi sự gọn nhẹ, năng động. Bên cạnh đó còn có nhiều màu sắc đa dạng cho khách hàng thoải mái lựa chọn theo nhu cầu và sở thích. 

Mua ghế gấp đúng chuẩn

Mua ghế gấp không khó, nhưng mua được ghế gấp chất lượng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng và trang trí nội thất thì lại là vấn đề mà người tiêu dùng chúng ta cần chú trọng. 

  • Trước tiên cần xác định đối tượng sử dụng, môi trường sử dụng ghế. Vì những mẫu ghế gấp khác nhau khó có thể thay thế công dụng cho nhau. 
  • Khi chọn mua ghế cần chú ý chất liệu làm khung ghế, phải chắc chắn, liền mạch, không bị gỉ, móp méo. Chuyển động của thanh truyền mượt mà, dễ gấp – mở. 
  • Mặt ghế và lưng tựa phải hoàn chỉnh, nếu là nhựa thì phải nguyên vẹn, không bị nứt, ố màu. Nếu là đệm xốp thì lớp bọc không bị rách, xốp đủ mềm và đàn hồi. 

Ngoài ra, cần chọn lựa địa chỉ cung cấp uy tín để chúng ta có thể an tâm về mặt chất lượng, giá cả của ghế gấp.

Ghế gấp là một vật dụng vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta, nhưng có lẽ chúng ta ít quan tâm lí do vì sao nó lại có vị trí lâu dài trên thị trường như vậy. Những ưu điểm tuyệt vời kể trên, chính là minh chứng về giá trị cho sản phẩm của sự sáng tạo ở thời buổi hiện đại hóa. Và nhận sứ mệnh mang giá trị đó đến với người tiêu dùng chính là siêu thị nội thất phong cách hiện đại hàng đầu Việt Nam – Geva. 

Địa chỉ mua ghế gấp đáng tin cậy

Để được trải nghiệm sản phẩm trực quan hơn, chi tiết hơn, khách hàng có thể đến trực tiếp showroom của Geva. Hoặc tham khảo thông tin và đặt mua sản phẩm từ kênh online theo thông tin bên dưới. Dù với bất cứ hình thức nào, nội thất Geva cũng cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm ghế gấp đạt chuẩn chất lượng nhất. 

Siêu thị nội thất phong cách hiện đại hàng đầu Việt Nam

Mua nội thất gia đình và văn phòng đến: geva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Chat bằng Zalo
Chat bằng Facebook

vừa mua sản phẩm

Add to cart